Friday, August 22, 2008

iPucha


Kagabi, meron akong ginawang bagay na hindi ko pa ever nagawa sa buhay ko.

Tengkyu Jay, at kinunsinte mo ang kahibangang ito. :) winner ka talaga.

--0---


Feeling ko overrated ang iPhone.

Isa syang iPod na may call features. Yun na yun.

Like the iPod, wala syang bluetooth, kaya connectivity-wise, it felt inadequate.

well, may bluetooth pala sya (ayon sa online forums)--pero for making calls lang. Eyng?

Para saan pa ang iSync ng Mac, kung di mo rin naman pala magagamit sa iPhone, diba?

Buti pa yung N95 ko (aptly named Tibs, or Tiburcio), nagagamit mo with the iSync.

With iPhone, kelangan mo pa nung chord. Paano kung magpapa print ka sa picture kiosks?

So tama nga ang hinala ng iba--the product has been based poorly on a mobile backwater site, which is the US.

Baka walang picture kiosks dun. ehehe.

2 mega pixels lang ang camera nya--so in short kelangan mo pang bumili ng mas maayos na camera. Unlike Tiburcio, na halos magpasasa ako sa kakakuha, kahit night mode, meyn!


Pero, unlike Tiburcio na nabili ko at the cost of an arm and leg, mas mura sya.

At unlike (almost) everyone, wala pa akong iPod (as if an iPod shuffle counts. really)

At...ang pinaka nakaka frustrate--nde ko magamit si Tiburcio sa malawakang wifi escapades. Ang screen nya kasi ay parang tanga, at super may-i-use the key pads ang scrolling.

Kaya hoping naman akong mag improve man lang ang product market regarding this feature.

Anyway, sa matagal na pagmumuni muni, naalala kong kelangan ko nang mag renew ng kontrata with my telco.

Naalala ko rin yung first time na bumili ako ng phone (2004)--yung T16 ng ericsson. Halos 200SGD yung tinamaan ng magaling na yun!

Ngayon, sa mas mababang halaga--

pwede na 'to siguro. :) (i think the 2 mega pixels thing is not that bad, anyway)

Timing lang talaga.

--0---

Ang utol kong si Charles ay malakas mang-asar.

Kaya naman itong picture na ito ay para sa kanya...

No comments: