Saturday, May 30, 2009

Ze cuteness


Meet my kimmidolls.
 (paki click nalang po ang picture, for you to see the entire thing)

Love at first sight ang naramdaman ko nung una ko silang nakita. Bukod sa naka kimono sila (fetish ko ever), gawa sa kahoy (na mabigat) kaya pwedeng ipang-wasiwas, may mga chervalin sila, which corresponds to a certain 'virtue/value/ characteristic'. Alam mo na--madali akong mauto ng creative advertisement eh. haha. I had a hard time deciding which doll would befit me (yes, para akong tanga). I took the values/virtue seriously eh.  Thus, after several trips, I ended up buying my first Kimmidoll--Choya, which (according to her profile) stood for 'belief'. Choya became my birthday present to *eherm* myself.  At dahil feeling special ako, I celebrated my birthday for a month. hehe. Then came Michiko (hindi dahil 'wise' ang translation nya, okay--dahil black ang buhok nya, at mega mukha syang donya. hehe. oh well--sige na nga, baka nga dahil sa translation nya :P), then Etsumi. Etsumi had red hair, egad! Naastigan ako sa kanya, pramis. My sister suggested I get her, kasi she's the only one with eyes open--'dilat' ba. :) Para bang it symbolised taking in life with eyes wide open (sabi na eh, I thrive on melodrama). 

L-R: Choya (belief), Etsumi (delight), Michiko (wise)

Diba ang kyut nila. Para silang girl band crossed with your friendly neighbourhood triad.

eto pa.
isa pang kyoot na development: Dumating na yung 3 postcards ni Conniechiwa na may Simpsons na stamps. Pamilya Simpsons ever ito. Natuwa ako. At syempre si Jay. Salamat Connie! (ay pati narin si uglyworm at puglee, natuwa)



2 comments:

fortuitous faery said...

kakaibang obsession na naman! mala-memoirs of a geisha sila! :)

yehey, yehey! dumating ang buong pamilya ng simpsons sa singapura!

fortuitous faery said...

chocnut ba yung nasa likod nila? penge! haha. ubos na yung hany namin dito. :P