Monday, April 6, 2009

Sarbey says…

May nabalitaan kang nilooban kahapon.

Ayon sa mga sarbey, ano ang top 2 things na nakuha ng magnanakaw?

-buzzer-

yes?

Malaking halaga nang pera, na sobrang labo—naka lagay lang sya sa drawer ng mga medyas mo?

-Ching ching! Tama.

Karaoke?

-Pft. Mali.

Celphone?

-Close. Nasa top three sya, pero nde top two.

Laptop?

-No. Isiping mabuti. Pilipinas ang scenario mo.

Alahas?

-Ah yes. Tumpak!

NB:

Naisip ko lang ito, kasi nabalitaan kong nalooban yung bahay na tinutuluyan ng kaibigan ko dyan sa Balestier (context: panay Filipino sila sa bahay). Nde daw kasi nakapag lock ng pinto yung mag anak na kasama nila (take note, sila lang ang nanakawan). Sa gitna ng pagsususpetsa, naitanong ko kung ano ang mga nakuha. Pera daw nang opisina. AT! alahas.

Suddenly, it was circa ‘Palibhasa Lalake’ all over again, kasama ng ‘Chikachicks’ sa prime time. Parang may pagka-vintage sa mga pangyayari, natawa tuloy ako.

Buti nalang at hindi ako mahilig sa alahas. Hindi din ako mahilig mag uwi ng pera ng opisina.

No comments: